BÀI HỌC STEM ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG NĂM HỌC 2023 - 2024
Thực hiện Công văn số 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 của BGD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường TH&THCS Mai Động, BGH nhà trường đã chỉ đạo các tổ đăng kí và nghiên cứu, thảo luận đưa bài học STEM vào giảng dạy..
Ngày 04/10/2023, Tổ 4+5, trường tiểu học và THCS Mai Động đã tổ chức chuyên đề Bài học STEM: Chủ đề BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN do cô giáo Vũ Thị Quỳnh Anh thực hiện.
Dự và chỉ đạo chuyên đề có cô giáo Trần Thị Ngọc Dung – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trực tiếp phụ trách chuyên môn. Buổi chuyên đề có sự tham gia đầy đủ của các đồng chí giáo viên tổ 4+5 và giáo viên trong nhà trường.
Thực hiện Công văn số 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 của BGD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 của trường TH&THCS Mai Động, BGH nhà trường đã chỉ đạo các tổ đăng kí và nghiên cứu, thảo luận đưa bài học STEM vào giảng dạy..
Ngày 04/10/2023, Tổ 4+5, trường tiểu học và THCS Mai Động đã tổ chức chuyên đề Bài học STEM: Chủ đề BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN do cô giáo Vũ Thị Quỳnh Anh thực hiện.
Dự và chỉ đạo chuyên đề có cô giáo Trần Thị Ngọc Dung – Phó Hiệu trưởng nhà trường, trực tiếp phụ trách chuyên môn. Buổi chuyên đề có sự tham gia đầy đủ của các đồng chí giáo viên tổ 4+5 và giáo viên trong nhà trường.
BGH và GV trong trường dự BÀI HỌC STEM của học sinh lớp 4B
Trong các hoạt động dạy học, giáo viên đã sử dụng linh hoạt và hiệu quả nhiều hình thức dạy học như:
- Sử dụng phần mềm tạo trò chơi cho phần khởi động;
- Thảo luận nhóm, cặp đôi.
- Báo cáo trước lớp
- Thuyết trình sản phẩm
Mở đầu tiết dạy là màn khởi động vô cùng đáng yêu và sôi động của cô và trò. Phần khởi động đã đem đến cho các em niềm hứng khởi, tự tin để bước vào tiết học. Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học:
Hoạt động Khởi động
Cô và trò cùng nhau khám phá kiến thức nền
Các em học sinh say mê thực hành dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Các em học sinh say mê thực hành dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Các em học sinh say mê thực hành dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Các em học sinh say mê thực hành dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Sản phẩm của học sinh sau tiết học
Sau buổi dạy, BGH cùng giáo viên tổ 4+5 thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến thiết thực. BGH cũng đã định hướng rõ cách phân chia kiến thức, thời gian xây dựng kế hoạch bài học cũng như tổ chức áp dụng giáo dục STEM trong các phân môn để xây dựng các tiết học sau và các năm học tiếp theo hiệu quả hơn.
Xin chúc các thầy cô giáo của TH&THCS Mai Động có nhiều phương pháp và kĩ thuật dạy học mới, áp dụng hiệu quả trong công tác dạy và học tại nhà trường.
Người viết: Trần Thị Ngọc Dung